Child And Youth For Change #2

Last updated: 26 ก.ย. 2566  |  56 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Child And Youth For Change #2

เสรีกัญชา สุราเสรี มีราคาที่ต้องจ่าย อยากให้คิดตามว่า ราคาที่ต้องจ่าย คืออะไร

สถานการณ์บ้านเมืองในปัจจุบัน ซึ่งปัญหาหนึ่งที่เกิดขึ้นกับเด็กเยาวชน ที่มีผลกระทบต่อสุขภาพร่างกาย การเจ็บป่วย การเข้ารับการรักษา คือ การเข้าถึงสิ่งเสพติดได้ง่ายของกลุ่มเยาวชน ไม่ว่าจะเป็น เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ บุหรี่ไฟฟ้า กัญญชา และน้ำกระท่อม ที่มีกลยุทธ์การวางจำหน่ายที่ชัดเจนและเข้าถึงได้ง่ายของเยาวชน

          โดยปัญหาที่ตามมามีทั้งทางตรงและทางอ้อม เช่น มีสภาพแวดล้อมที่มีความเสี่ยง พื้นที่ปลอดภัยของเยาวชนลดลง และCase ผลกระทบที่เกิดขึ้นภายในจังหวัดนครราชสีมา ไม่ว้าจะเป็นกรณีที่เกิดจากการดื่มเครื่องดืมแอลกอฮอล์ ปัญหาถูกคุกคามทางเพศและความปลอกภัยสำหรับเยาวชนเพศหญิง

          ซึ่งที่กล่าว เราเห็นความเสี่ยงของสังคม รวมไปถึงอุบัติเหตุทางท้องถนน ที่มาจากการใช้รถที่ขาดทะเบียน วินัยในกฎจราจร แสงสว่างบนถนน สภาพของถนนที่มีการซ่อมแซมแล้วเป็นหลุมเป็นบ่อ ซึ่งทำให้สภาพสิ่งแวดล้อม เกิดความเสี่ยงต่อร่างกาย และการใช้ชีวิต ในช่วงของการเติบโตและเรียนรู้ ของเยาวชนในสังคม

 

          ดังนั้น ราคาที่ต้องจ่ายอาจจะไม่ใช่เงินทอง แต่ต้องจ่ายด้วยปัญหาสุขภาพ ต้องจ่ายด้วย ความเสี่ยงของสภาพแว้ดล้อมของสังคม และจ่ายด้วยความเสี่ยงของเยาวชน

 

          ซึ่งที่ผ่านมา เครือข่ายทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นเครือข่ายภาครัฐ หรือประชาสังคมและเครือข่ายเยาวชน เราเป็นหนึ่งที่ขับเคลื่อนสังคมให้มีความสุข ปลอดความเสี่ยง ในการสร้างการรับรู้ ตระหนักในโทษ ของสารเสพติด และปัจจัยเสี่ยง ไม่ว่าจะเป็น เปิดพื้นที่จัดกิจกรรมสร้างสรรค์ การรณรงค์ ลดนักดื่ม นักสูบ นักเสพ หน้าใหม่และเราคิดว่า จะดีกว่านี้หากทุกท่าน และทุกภาคส่วน ร่วมกันสานพลัง สร้างการรับรู้ การเข้าถึง และเท่าทัน มีการกระตุ้นการบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง และมีมาตรการ การจัดระเบียบทางสังคมในแต่ละพื้นที่

เพื่อลูกหลานเยาวชนที่เป็นกำลังสำคัญ ให้ห่างไกลจากปัจจัยเสี่ยงและเมืองของเรา จะเป็นเมืองโคราชที่ปลอดภัย เมืองสร้างสรรค์ สร้างสุข เพื่อเด็กเยาวชน และทุกคน


 นาย ฐิติชัย ดุ้งกลาง เยาวชนYSDN โคราช เครือข่ายองค์กรงดเหล้าอิสานล่าง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้